Trong quá trình toàn cầu hóa và hội nhập, thật dễ dàng để học tập và làm việc tại một đất nước khác. Có rất nhiều người Việt Nam đang sinh sống tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Hàn, Nhật, Trung Quốc, Hà Lan, Đức, Bỉ, Phần Lan, Tây Ban Nha,…. chính vì thế mà nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi các nước cũng tăng cao.

Để bạn có thêm sự hiểu biết trong việc vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài, AQ SHIP cung cấp những điều bạn cần biết khi gửi hàng nhé. 

1.Hàng quá cỡ quá khổ, hàng nhẹ thể tích

Đối với các mặt hàng như khẩu trang y tế, mỹ phẩm dạng hủ, quần áo len, quần áo vải dày, túi xách, tượng phật, đồ chơi mô hình… khi đóng thùng sẽ bị chiếm thể tích thùng trong khi cân nặng nhẹ. Nếu theo qui định hãng bay, cách tính giá cước sẽ được tính theo SO SÁNH giữa cân nặng thực tế của thùng & thể tích của thùng (dài x rộng x cao/5000), giá cước sẽ được tính theo số ký lớn hơn.

2. Hàng cần làm giấy MSDS 

Yêu cầu bắt buộc với những lô hàng có chứa hóa chất gây nguy hiểm trong quá trình vận chuyển hàng hóa: dễ cháy, dễ ăn mòn, dễ bay hơi độc, có mùi. Nhiều mặt hàng tuy bản chất không phải hóa chất nguy hiểm nhưng vẫn cần có giấy MSDS: thực phẩm chức năng, thực phẩm dạng bột, mỹ phẩm, phụ gia thực phẩm… Lý do là để cung cấp thông tin cho hãng bay và các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn khỏi những vấn đề: dị ứng, mẫn cảm, tác dụng phụ,…MSDS được kiểm tra bởi thanh tra vận tải, hải quan an ninh hàng không và đường biển ở cả hai đầu.
3. Thuế nhập hàng & phụ phí hải quan khác đối với 1 số nước, khu vực 
Dù lô hàng có phải là quà tặng hay không thì lô hàng đó vẫn phải trải qua thủ tục nhập khẩu theo quy định của luật hải quan tại nước đến. Lô hàng được khai báo hải quan dựa trên một số yếu tố như nước xuất xứ, giá trị và số lượng chứ không phải mục đích của lô hàng. Các lô hàng chịu thuế phải chịu thuế quan, là biểu thuế hoặc Thuế/Thuế GTGT áp dụng cho hàng hóa khi vận chuyển qua biên giới quốc tế.
 
Ngoài ra, tùy thuộc vào giá trị và loại hàng hóa nhập khẩu, khách có thể phải trả các khoản phí phát sinh bên dưới:
✅ Thuế nhập khẩu (phần trăm giá trị lô hàng và phí vận chuyển).
✅ Thuế địa phương/Thuế GTGT.
✅ Phụ phí thanh toán trước của DHL.
✅ Mọi khoản phí theo quy định, nếu có.
Vui lòng liên hệ với công ty AQ SHIP qua hotline: 0706 986 106 hoặc nhắn tin trực tiếp qua fanpage  để nhận được tư vấn và hỗ trợ.