Lại một mùa Trung thu nữa đã tới, ngoài đường không khí trung thu đã tràn ngập phố phường với nhiều màu sắc từ truyền thống tới hiện đại trên khắp mọi miền đất nước: các cửa hàng bày bán đầy những bánh Trung Thu, những lồng đèn xinh xinh gắn điện xanh đỏ nhấp nháy.

Trăng vàng lơ lửng giữa trời cao

Nhoẻn miệng cười tươi rất ngọt ngào

Ánh tỏa lung linh đùa với gió

Tia vờn lúng liếng giỡn cùng sao

Cô Hằng phát bánh vui lòng bé

Chú Cuội soi đèn rạng mặt ao

Cả nước Trung thu đêm nhộn nhịp

Trường An Nguyệt ngự trẻ xôn xao!

Được xem là dịp Tết quan trọng thứ hai trong năm, chỉ sau Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu là lúc cho mỗi gia đình sum họp, tụ hội đủ đầy. Thưởng bánh Trung thu vào mỗi dịp tháng Tám thu về dần đã trở thành một thông lệ đẹp của người Việt. Trẻ nhỏ sẽ cùng chơi vui với đèn lồng, ca hát với nhau còn người lớn cùng nhau quây quần trò chuyện bên bàn trà trong tiếng cười rôm rả, tạm gác những toan lo công việc thường ngày.

Thành phố sôi động và vội vã hơn trong những ngày này, có tiếng bước chân hối hả xen lẫn những vui tươi, hồ hởi khi được trở về nhà. Nhưng ở đâu đó lại là tiếng thở dài, nấc nghẹn tủi thân khi phải đón cái Tết Trung Thu xa gia đình, xa bạn bè. Nếu là một người con thành thị, có lẽ ký ức về những mùa trung thu sẽ có chút mờ nhạt. Đơn giản chỉ là được ba mẹ dắt đi xem buổi biểu diễn văn nghệ cùng với những chiếc lòng đèn điện tử nhấp nháy hình siêu nhân, công chúa, Doraemon…

Những đứa trẻ dưới quê thì không như vậy, chúng đếm ngược từng ngày để được chờ đến ngày rằm, được rước đèn do chính mình làm ra nào là lồng đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn ông sư, đèn lon bia v.v. Nhớ những đêm trăng của vùng quê ít đèn đóm hình ảnh những chiếc lồng đèn chợt lung linh lạ rõ như mới hôm nào.

Với những người con xa nhà, Tết Trung Thu luôn là ngày lễ không trọn vẹn với nỗi nhớ nhà da diết và mong mỏi được sum họp bên người thân. Dù đi đâu, mỗi người dân Việt đều muốn được về với quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của mình trong những ngày lễ để quây quần bên gia đình. Thèm lắm, nhớ lắm cái mẫu bánh Trung Thu năm xưa hay được ăn. Ngày ấy đâu biết thưởng thức là gì, chỉ mải mê chạy tiếng trống ngoài xa, bỏ quên miếng bánh mẹ đã cắt sẵn đặt trên đĩa nhỏ.

Xa nhà trưởng thành hơn nhưng vẫn cô đơn! Và còn gì an ủi hơn khi được tận hưởng những chiếc bánh ngon, đậm vị xưa của quê nhà – vị thơm ngon có lớp vỏ bánh nướng vàng ruộm, nhân lạp xưởng, thịt nạc, lạc, vừng hay vị ngậy, độ bùi của những chiếc bánh chay làm từ các loại hạt, các loại đậu. Bạn có biết bánh trung thu không phải chỉ có trứng muối, jambon,.. mà còn có những loại bánh trung thu chay đúng chuẩn mỹ vị thanh tao. Bánh chay không những là một món ăn thanh đạm thích hợp cho người ăn chay ăn kiêng mà còn dễ giúp bạn có thể thay đổi khẩu vị mới lạ.

Tại AQ SHIP nhận vận chuyển bánh trung thu chay đi Mỹ trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo chi phí tốt nhất trên thị trường. Hãy để AQ SHIP giúp người thân bạn gửi đến những cái bánh Trung Thu ngon nhất, hơn cả giá trị ẩm thực, chính là tình cảm, thành ý và mang nhiều hoài niệm một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Người thân bạn ở Việt Nam có nhu cầu đang cần vận chuyển hàng đi các nước như: Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Canada, v.v nhưng không biết làm cách nào. Hãy liên hệ ngay với AQ SHIP để nhận được tư vấn nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí!