Sự phát triển của hình thức mua sắm online cho đến hiện nay là không gì có thể phủ nhận. Song song với những tiện lợi, hình thức này cũng đem lại nhiều khó khăn cho người dùng, đặc biệt là khi mua hàng quốc tế trên các website nước ngoài. Bài viết sau đây sẽ giải thích những khó khăn và đề xuất giải pháp giúp bạn mạnh dạn hơn trong việc mua sắm từ những trang thương mại điện tử quốc tế.

Rào cản ngôn ngữ khi mua hàng quốc tế trên website nước ngoài

Có rất nhiều những trang web lớn, uy tín trên thế giới, nơi cung cấp những sản phẩm vô cùng chất lượng, độc đáo đi cùng với giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, điều khiến cho nhiều tín đồ mua hàng online phải đau đầu khi order hàng nước ngoài chính là khác biệt ngôn ngữ. Hãy thử tưởng tượng một ngày nọ, bạn vô cùng háo hức với phần lương mình mới vừa nhận và hí hửng lên trang web online để chọn cho mình món đồ yêu thích. Trang web nước ngoài với những món đồ thiết kế vô cùng hợp ý bạn, nhưng bạn chợt nhận ra là… toàn tiếng Anh, tiếng Trung,… Với bộ não của một người chỉ thông thạo ngôn ngữ mẹ đẻ như bạn thì điều đó lại vô cùng khó chịu. Bạn không biết cách tìm kiếm sản phẩm và cũng không nắm bắt được mô tả sản phẩm mà người bán đã cung cấp.

Chất lượng hàng hóa ở những trang web online

Liệu bạn có đặt niềm tin tuyệt đối vào những hình ảnh và những câu miêu tả sản phẩm vô cùng quyến rũ trên những trang web nước ngoài? Người ta thường có câu “tai nghe không bằng mắt thấy”, nó lại quá đúng với cương vị là một người mua hàng như bạn. Làm sao bạn có thể xác minh được mặt hàng trên những trang web nước ngoài đó đúng với những lời quảng cáo hoa mỹ kia khi không được tận tay, tận mắt thấy sản phẩm ngoài đời.

đánh giá chất lượng
Khách hàng đánh giá chất lượng hàng hóa

Quá trình thanh toán khi mua hàng

Mua hàng trên các trang nước ngoài sẽ khác với mua hàng ở các trang nội địa. Vì không hỗ trợ Ship COD nên bạn phải tiến hành thanh toán món hàng trước. Những trang web nước ngoài có rất nhiều hình thức thanh toán cho người mua có thể chọn lựa. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế (visa, master card), thẻ ghi nợ quốc tế (debit card), thẻ tín dụng (credit card), hoặc cổng thanh toán trực tuyến Paypal. Trong trường hợp này các thẻ tín dụng trong nước là vô hiệu lực, bạn không thể sử dụng để thanh toán cho đơn hàng nước ngoài của mình. Do đó để mua được hàng, bạn phải tạo cho mình một tài khoản ngân hàng quốc tế. Ngoài ra, bạn cũng phải thật cẩn thận trong quá trình chuyển khoản vì nếu không sẽ gặp rủi ro do chuyển khoản nhầm.

Thanh toán qua thẻ
Mua hàng bằng thẻ thanh toán quốc tế

Vận chuyển hàng hóa

Bạn thắc mắc không biết món đồ mình vừa bỏ tiền mua được vận chuyển về Việt Nam như thế nào. Liệu nó có còn nguyên vẹn hay bị sứt mẻ gì khi đi một quãng đường dài? Thêm nữa, bạn cũng chẳng biết khi nào thì món hàng mới về được đến tận tay mình. Có khi bạn lại phải chờ mòn mỏi do thời gian vận chuyển quá lâu. Bởi thông thường, thời gian để vận chuyển một đơn hàng nước ngoài và đưa về đến tay người mua cần ít nhất 3-4 tuần. Vì phải thông qua các thủ tục hải quan rườm rà ở sân bay trước khi vào Việt Nam.

chất lượng hàng hóa
Hàng hóa được vận chuyển bằng nhiều cách khác nhau

NHỮNG GIẢI PHÁP CHO BẠN

Hiện tại google cũng đã cập nhật tính năng dịch trang cho những trang web nước ngoài. Cho nên chỉ cần nhấp chuột vào thì trang web sẽ tự động chuyển sang ngôn ngữ phù hợp với bạn. Từ đó bạn có thể tìm kiếm sản phẩm và đọc bình luận của những khách hàng đã mua sản phẩm để chắc chắn hơn với lựa chọn của mình. Nếu bạn còn băn khoăn, hãy đến với AQ SHIP – dịch vụ mua hộ và vận chuyển hàng hóa quốc tế.

Nhân viên AQ SHIP
Nhân viên AQ SHIP đang vận chuyển hàng hóa

VÌ SAO NÊN CHỌN DỊCH VỤ MUA HỘ TẠI AQ SHIP?

  • Với tiêu chí mang đến sự hài lòng cho khách hàng, AQ SHIP dành cho bạn những dịch vụ chất lượng, uy tín với giá cả phải chăng.
    Với dịch vụ mua hộ, AQ SHIP sẽ trực tiếp giúp bạn mua sản phẩm và thanh toán.
  • AQ SHIP cam kết mua hàng hóa chính hãng và giao đến tận nhà cho bạn.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, nhiều dịch vụ ưu đãi.
    AQ SHIP biến những nỗi lo của bạn thành động lực để cung cấp dịch vụ một cách tận tâm nhất. Gọi ngay vào hotline (+84) 706 986 106 để nhận tư vấn miễn phí về dịch vụ vận chuyển và mua hộ nhé.