Rời xa quê hương đi đến những vùng đất mới để tìm kiếm cơ hội học tập và lập nghiệp, cuộc sống ở xứ người luôn là chuỗi ngày đau đáu mong ngóng về quê nhà. Mặc dù Tết này không thể trở về quê hương, kiều bào Việt vẫn có thể an tâm thưởng thức trọn vẹn các món ngon truyền thống với dịch vụ vận chuyển thực phẩm ngày Tết của AQ SHIP.

Đánh thức ký ức Tết Việt

Tết đến, trong lòng của mỗi người con xa quê lại luôn khắc khoải những ký ức bên gia đình. Những bữa ăn xa lạ, vội vã ở xứ người lại càng khiến họ nhớ thêm mùi vị của món ăn quê. Thèm lắm món ăn mẹ nấu, dù có bao nhiêu cao lương mỹ vị cũng chẳng thể sánh bằng. Nhớ lắm những quả chuối chín mọng nằm xếp chồng để chờ được sên mứt. Rồi nào là mứt dừa, mứt gừng, mứt chùm ruột…được bày ra đủ màu sắc hương vị.

Đâu phải cứ Tết là được sum vầy?

Tết là ngày lễ truyền thống lớn nhất năm của người Việt. Cứ đến những ngày cuối tháng chạp, từng ngõ phố lại tưng bừng nhộn nhịp, hễ ra đường là thấy ngập tràn sắc hoa. Không cần ai nhắc nhở, Tết cứ như thế mà đến trong tim mọi người. Nhưng vì nhiều lý do, mong muốn tìm cơ hội mới nơi xứ người, nhiều người Việt đã rời xa quê, rời xa cái Tết truyền thống để đến một vùng đất khác mang theo nhiều hy vọng mới.

Do vậy, ngày Tết phương xa, mọi người vẫn phải đi làm, đi học bình thường, có khi lại còn bận rộn hơn do rơi vào dịp đầu năm. Một số ít người Việt rơi vào vòng quay mưu sinh mà chả đối hoài gì đến ngày Tết. Một số ít lại xông xáo, tìm cách để tụ họp cộng đồng người Việt mà tổ chức buổi tất niên nhỏ, để không đánh mất khoảng thời gian quý báu nhất của năm. Có lẽ, khi không khí Tết của quê hương dần phai mờ nơi đất khách, người ta lại trân quý hơn những gì có thể tìm lại trong nhau, dù chỉ là một vài câu chuyện kể về những mùa xuân đã qua…

Nỗi nhớ quê của người xa xứ càng da diết hơn mỗi dịp cuối năm
Nỗi nhớ quê của người xa xứ càng da diết hơn mỗi dịp cuối năm

Tấm vé về quê mừng Tết 2021 bất khả thi

Đêm giao thừa của mỗi nhà chỉ thực sự ấm cúng trọn vẹn khi những người con xa kịp trở về đón Tết. Vì thế, cứ mỗi độ giáp năm, các cảng hàng không lại vui như trẩy hội đón mừng kiều bào thăm quê. Niềm vỡ òa khi được trở về vòng tay của quê hương thật khó lòng diễn tả hết. Nhưng rồi, sự trông đợi, biết bao nhiêu là kế hoạch của mọi người buộc phải bị trì hoãn bởi dịch bệnh.

Không chỉ vì lệnh cách ly xã hội, đóng cửa đường bay, dịch bệnh hoành hành còn khiến bao nhiêu doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng tài chính. Cuộc sống mưu sinh nơi xứ người của kiều bào nước ngoài vốn đã khó khăn nay lại chất chồng gánh nặng. Tấm vé trở về nhà, giấc mơ về bữa cơm khói nghi ngút bên gia đình luôn canh cánh trong lòng người con xa xứ.

Sứ mệnh mang Tết Việt đến với người Việt khắp thế giới

AQ SHIP được thành lập với tất cả sự thấu cảm tâm tư của kiều bào Việt. Kể từ khi thành lập đến nay, AQ SHIP đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh của mình: vận chuyển hàng hóa, thực phẩm quê nhà đến cho những người xa xứ.

Ăn Tết Việt không khó khi có AQ SHIP
Ăn Tết Việt không khó khi có AQ SHIP

Thực hiện công việc bằng cả tâm và tầm

AQ SHIP ngay từ những ngày đầu đã nhận được sự tin yêu của nhiều khách hàng. Từng cá nhân của AQ SHIP luôn làm việc bằng cả chữ tâm và chữ tầm. Dùng tầm nhìn xa để phát triển, dùng cả cái tâm để phục vụ.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế của AQ SHIP chủ yếu hướng về mối liên hệ giữa những người Việt xa xứ và người thân ở quê nhà. Với mong muốn mang những món quà quê thân thương nhất đến cho người Việt đang sống và làm việc ở nước ngoài, AQ SHIP chuyên nhận vận chuyển nhanh hầu hết các mặt hàng từ nhu yếu phẩm đến thực phẩm và dược phẩm, đặc biệt là vận chuyển thực phẩm ngày Tết.

Vẹn đầy hương Tết, đong đầy niềm vui
Vẹn đầy hương Tết, đong đầy niềm vui

Niềm vui khi được vận chuyển thực phẩm ngày Tết

Đối với AQ SHIP, từng món hàng được trao đi là vô vàn yêu thương được gửi về. Đặc biệt trong dịp Tết năm nay, khi những dự định về thăm quê bị hủy bỏ, hương Tết lại thêm sâu sắc trong từng món hàng.

Nhìn thấy từng phản hồi tích cực và niềm xúc động khi hàng vận chuyển trao tay, AQ SHIP hiểu hơn về ý nghĩa công việc mà mình đang làm. AQ SHIP thực sự cảm thấy hạnh phúc và trân trọng khi hoàn thành sứ mệnh phục vụ khách hàng, trở thành cầu nối đầy tin tưởng để chuyển phát đi tinh hoa và tình thương của đồng bào người Việt. Hơn tất cả, đó còn là thông điệp của hồn quê, dù ở bất cứ đâu, quê hương vẫn luôn là nhà.

AQ SHIP hy vọng sự đóng góp nhỏ nhoi của chúng tôi sẽ khỏa lấp được phần nào nỗi nhớ đó, nhất là vào những ngày giáp năm này. Dù không có pháo hoa, không được ngắm mai đào cũng không được quây quần bên mâm cơm, Tết của người Việt xa xứ vẫn sẽ vẹn đầy món ăn truyền thống, đậm đà và thuần túy. Hãy để AQ SHIP vận chuyển thực phẩm ngày Tết đến với bạn, để dù phải đi làm mệt nhọc cả một ngày, khi trở về nhà, hương vị Tết vẫn lan tỏa.