Bạn đang làm chủ một doanh nghiệp nhỏ hay là một nhà đầu tư bán lẻ, kinh doanh những sản phẩm là đặc sản quê nhà (có thể là đồ thủ công mỹ nghệ, hay những món ăn) và đã có một chỗ đứng nhất định tại thị trường trong nước. Mục tiêu sắp tới bạn đặt ra là đưa sản phẩm ra quốc tế, xây dựng một thương hiệu toàn cầu. Vậy thì Amazon chính là sự lựa chọn thông minh.

Đâu là những lý do bạn lựa chọn bán hàng Amazon?

Cùng khám phá lý do tại sao hàng triệu người chọn Amazon.com nhé:

– Sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử dần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Chỉ cần ở nhà lướt điện thoại cùng vài thao tác đơn giản là bạn có thể mua hàng ở bất kỳ nơi nào, thậm chí ở một quốc gia khác. Bằng cách đó, chúng ta đặt vấn đề ngược lại, người bán ở Việt Nam mà khách ở Mỹ đặt hàng thì làm sao để giao? Nếu bạn chọn bán hàng trên Amazon với FBA thì bạn không phải lo về vấn đề này. Khách hàng của bạn chỉ cần chốt đơn, Amazon sẽ thay bạn làm hết những việc còn lại từ đóng gói đến vận chuyển sản phẩm .

– Amazon.com được đánh giá là ông vua bán lẻ trực tuyến khổng lồ được đông đảo khách hàng trên thế giới sử dụng. Amazon nổi tiếng là trang thương mại điện tử quốc tế uy tín, kiểm tra khắc nghiệt, nơi tập trung người bán nhiều nhóm hàng khác nhau, từ các tổ chức Fortune 500 cho đến các nhà cung cấp thủ công. Bằng cách này, FBA của Amazon cho phép bạn dễ dàng tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng truy cập Amazon để mua sắm.

Hình thức FBA là gì?

FBA (Fulfillment By Amazon) là một dịch vụ hỗ trợ người bán hàng trên Amazon lưu kho và vận chuyển hàng hóa đến tay người mua được cung cấp bởi Amazon.

Với Fulfillment by Amazon (FBA), khi bạn lưu trữ các sản phẩm của mình trong các nhà kho Amazon, hệ thống sẽ lấy hàng, thay bạn đóng gói, vận chuyển đến khách hàng. Không chỉ vậy, hình thức này còn cung cấp dịch vụ khách hàng cho các sản phẩm bao gồm quản lý các yêu cầu của khách hàng, hoàn lại tiền và trả hàng cho các đơn hàng FBA của bạn. Có thể nói dịch vụ này giúp cho việc bán hàng của bạn trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên tồn tại một rào cản lớn dành cho các doanh nghiệp khi vừa mới bắt đầu đó chính là vốn. Bạn cần phải đảm bảo tài chính đủ để đáp ứng các khoản phí do Amazon đặt ra. Nếu là người mới, chưa có kinh nghiệm bán hàng trên Amazon, bạn có thể tham khảo giải pháp thương mại của AQ SHIP nhằm đưa sản phẩm của bạn lên các trang thương mại điện tử quốc tế điển hình là Amazon.

Giải pháp thương mại điện tử của AQ SHIP

Vận chuyển hàng vào kho Amazon

bán hàng trên Amazon

Đầu tiên – đưa hàng hóa vào kho Amazon: người bán có thể gửi trực tiếp hoặc gián tiếp đến kho Amazon bằng tài khoản trực tuyến trên website.

Với cách gửi trực tiếp, người bán phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Amazon. Tuy nhiên, bạn không thể kiểm tra các sản phẩm của bạn trước khi chúng được gửi đến kho Amazon. Điều này không thể loại trừ khả năng Amazon sẽ từ chối nhận và trả hàng ngược lại, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi cơ hội bán hàng trên Amazon.

Một cách khác bạn có thể áp dụng là gửi gián tiếp thông qua việc thuê một đơn vị vận chuyển đến kho Amazon. Việc vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài an toàn, giảm khả năng lô hàng bị FBA từ chối. AQ SHIP cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng vào kho Amazon FBA uy tín và an toàn, giúp bạn gửi hàng đến kho amazon thành công.

Dịch vụ kho bãi Amazon

Bán hàng trên Amazon

Thứ nhất, chi phí lưu kho tại Amazon khá đắt, lời khuyên chân thành cho bạn là chỉ cần lưu trữ một số lượng hàng tối thiểu tại kho của Amazon để đảm bảo luôn trong tình trạng còn hàng. Thứ hai, chi phí vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Mỹ rất tốn kém, thông thường khi các doanh nghiệp về Việt Nam sẽ vận chuyển lô hàng lớn để có thể tiết kiệm.

Thế nhưng việc nhập một lượng hàng hóa lớn này lại dẫn đến chi phi lưu kho ở Amazon rất đắt, vận chuyển nhiều lần sẽ tốn nhiều chi phí kèm theo những rủi ro không lường trước.

Gợi ý dành cho bạn là dịch vụ lưu kho AQ SHIP với mức giá rẻ. Với lựa chọn này, người bán hàng trên Amazon sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc lưu kho tại Amazon với lượng hàng hóa lớn. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đảm bảo hàng trong kho Amazon luôn có sẵn theo đúng quy định lưu kho tại Amazon. Không chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê kho chất lượng, AQ SHIP đặc biệt chú trọng xây dựng giải pháp tối ưu cho khách hàng trong việc lưu trữ hàng hóa, mang lại chi phí tiết kiệm nhất đối với từng hình thức lưu trữ, từng thời điểm lưu hàng trong năm.

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Amazon tại nước ngoài nhanh và tiết kiệm nhất. AQ SHIP hy vọng bài viết có thể cung cấp những thông tin bổ ích đến bạn, giúp bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo.