Bán hàng trên thương mại điện tử hiện đã trở nên quen thuộc đối với cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Song song với các trang bán hàng trong nước, nhiều nhà bán lẻ đang muốn mở rộng xâm nhập thị trường quốc tế. Tuy nhiên, có không ít rắc rối phát sinh khi người bán phải chịu thêm nhiều khoản phí. Vậy giải pháp là gì? Hãy để AQ SHIP trở thành cầu nối tốt nhất đưa các sản phẩm của bạn tiếp cận với khách hàng đa dạng trên phạm vi toàn cầu.

Bán hàng trên thương mại điện tử quốc tế có lợi ích gì?

Kênh bán hàng thương mại điện tử quốc tế là minh chứng cho thời đại kinh doanh theo công nghệ 4.0 với nhiều đột phá mới như:

  • Tiếp cận một lượng lớn khách hàng từ khắp nơi trên toàn thế giới.
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không tốn nhiều chi phí marketing.
  • Được các trang thương mại điện tử hỗ trợ quá trình quảng cáo, chăm sóc khách hàng và khâu vận chuyển.
Bán hàng trên thương mại điện tử toàn cầu đang là xu hướng mang lại lợi nhuận cao
Bán hàng trên thương mại điện tử toàn cầu đang là xu hướng mang lại lợi nhuận cao

Vậy những khó khăn là gì?

Đi kèm với cơ hội lớn, doanh thu cao đó là những thách thức mà các cá nhân, doanh nghiệp phải đối mặt khi thử sức ở các kênh bán hàng quốc tế.

Nhà bán lẻ phải nhập một lượng lớn hàng hóa sang kho lưu trữ của kênh bán hàng. Chi phí vận chuyển xuất khẩu cao kèm các khoản phụ phí và thuế khác.

Khi hàng hóa đến được Mỹ, doanh nghiệp phải chi trả một khoản phí thuê kho bãi theo quy định. Ví dụ để bán hàng trên Amazon, người bán phải áp dụng hình thức thuê kho bãi FBA (Fulfillment by Amazon) mà ở đó Amazon sẽ có trách nhiệm lưu trữ, bảo quản, thông báo số lượng và vận chuyển hàng hóa trong suốt quá trình kinh doanh.

Quá trình thanh toán và nhận tiền nhiều bước phức tạp.

Giải pháp bán hàng trên thương mại điện tử qua AQ SHIP

Thấu hiểu được nhu cầu kinh doanh hiện nay và những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải, AQ SHIP đã cho ra đời dịch vụ hỗ trợ đưa sản phẩm, hàng hóa của cá nhân và doanh nghiệp lên các trang thương mại điện tử lớn của Mỹ như Amazon, Walmart,…

AQ SHIP giúp bạn đưa ra lời giải thông minh để bán hàng trên kênh thương mại điện tử
AQ SHIP giúp bạn đưa ra lời giải thông minh để bán hàng trên kênh thương mại điện tử

Vì sao nên chọn AQ SHIP là giải pháp cho kế hoạch mở rộng thị trường kinh doanh quốc tế?

AQ SHIP có trụ sở, pháp nhân rõ ràng ở Mỹ và Việt Nam, đội ngũ nắm rõ thị trường Mỹ nên có thể giúp mặt hàng của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

AQ SHIP có store bán hàng với lượng truy cập ổn định, các nhà phân phối trải dài ở nhiều tiểu bang lớn tại Mỹ. Lượng khách hàng chủ yếu mà AQ SHIP hướng đến hầu hết là người Việt hiện đang sinh sống ở Mỹ và có nhu cầu tìm mua các mặt hàng truyền thống, bình dân như tôm, mực khô, bánh tráng, món ăn mộc mạc quê hương…

AQ SHIP có hỗ trợ đăng bán các loại hàng hóa nhiều phân khúc khác nhau, đặc biệt là những mặt hàng như đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, hàng hóa giới hạn bởi các trang thương mại điện tử khác.

Bán hàng trên trang thương mại điện tử của Mỹ thông qua AQ SHIP

Không chỉ là một kênh bán hàng điện tử, AQ SHIP còn hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu đăng sản phẩm trên các trang bán hàng trực tuyến lớn nhất tại Mỹ như Amazon, Walmart,…

Mở rộng quy mô bán hàng toàn cầu không còn là trở ngại khi có AQ SHIP
Mở rộng quy mô bán hàng toàn cầu không còn là trở ngại khi có AQ SHIP

Sử dụng dịch vụ hỗ trợ bán hàng thông qua AQ SHIP, bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Giảm đáng kể chi phí vận chuyển

Thay vì xuất khẩu hàng ngàn sản phẩm, cá nhân và doanh nghiệp có thể vận chuyển số lượng hàng hóa ít hơn, tiết kiệm được khoản thuế và phụ phí khác.

  • Thuận tiện khi thuê kho bãi

Giá thuê kho lưu trữ tại các trang thương mại điện tử đều rất cao và áp đặt nhiều chính sách. Theo một khảo sát về hình thức kho bãi FBA của Amazon, chi phí thuê kho quá cao ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Mặt khác, Amazon còn thực hiện chính sách tính phí mỗi tháng. Điều đó có nghĩa mức phí sẽ không cố định mà biến động tùy theo phép toán của trang thương mại điện tử này. Các loại phí dịch vụ FBA có thể điều chỉnh tăng từ 0,05 USD – 2,34 USD/năm.

 

AQ SHIP sẽ giúp bạn giải được bài toán khó trên. Khi sử dụng dịch vụ của AQ SHIP, khách hàng sẽ chi trả phí kho bãi thấp hơn rất nhiều lần so với FBA. AQ SHIP sẽ hỗ trợ đăng bán và vận chuyển hàng hóa cho các trang bán hàng điện tử để giao đến tay khách hàng. AQ SHIP sẽ cập nhật số lượng hàng hóa thường xuyên, đảm bảo lợi ích tối đa cho cá nhân, doanh nghiệp. Hơn nữa, không chỉ riêng Amazon, AQ SHIP cũng sẽ giúp bạn đăng bán sản phẩm trên bất kì trang thương mại điện tử nào tại Mỹ.

Mục tiêu chung của AQ SHIP là hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp mọi điều kiện thuận lợi nhất để phát triển và mở rộng quy mô bán hàng tại thị trường Mỹ, đặc biệt là bán hàng trên trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu mang phạm vi toàn cầu. Hãy để AQ SHIP đồng hành giúp hàng hóa của bạn đến gần hơn với khách hàng ở khắp mọi nơi.