Đã bao giờ bạn tưởng tượng một ngày nào đó, sau khi trở về nhà từ nơi làm việc, mọi thứ đã có sẵn cho bạn và điều duy nhất bạn phải làm đó là tận hưởng tất cả những gì mà các thiết bị thông minh đó mang đến? Chẳng hạn như nhiệt độ trong nhà tự điều chỉnh, điện tự tắt, cửa tự đóng

Nếu cách đây vài năm, bạn có thể tin là những điều trên “mơ cũng không bao giờ có” nhưng với sự bùng nổ của vạn vật kết nối (Internet of Things) và công nghệ nhà thông minh (Smart Home) thì câu chuyện lúc này chỉ là bạn có đủ tài chính để đầu tư cho nó hay không mà thôi.

Dưới đây là 10 thiết bị thông minh vô cùng hiện đại mà bất cứ ai cũng nên đầu tư và bắt đầu trải nghiệm. Chúng sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều đấy.

1. Nest Thermostat

Nest Thermostat là một thiết bị tự điều chỉnh nhiệt độ có nguyên lý hoạt động như là cốt lõi của hệ thống điều hòa. Nest Thermostat sử dụng mạng không dây Wi-Fi cho phép bạn có thể truy cập và kiểm soát nhiệt độ trong nhà ngay cả khi bạn đang ở đâu đó không gần với phạm vi nhà mình.

Lần đầu tiên bắt đầu sử dụng thiết bị thông minh này, bạn có thể sử dụng nguyên tính năng bật/tắt cho máy điều hòa hoặc có thể thiết lập lịch trạng thái bật/tắt tự động. Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng điều chỉnh nhiệt độ tăng hoặc giảm cho phù hợp. Nest Thermostat cũng có thể tìm hiểu thói quen của bạn, từ đó sử dụng bộ cảm biến chuyển động để tự động điều chỉnh nhiệt độ.

2. Honeywell Lyric Thermostat

Thiết bị tự động Honeywell Lyric Thermostat có chức năng tương tự như Nest Thermostat, nhưng nó không hoạt động dựa vào bộ dò chuyển động mà sử dụng công nghệ geofencing để phát hiện ra chuyển động của người dùng trong các khu vực được thiết lập sẵn. Nhờ vậy, thiết bị này sẽ biết khi nào cần để bật/tắt các thiết bị điện tự động.

Chẳng hạn, nếu bạn đang trên đường về nhà, Lyric Thermostat biết được điều đó và sẽ tự động bật điều hòa không khí để làm mát nhà nếu nhiệt độ bên ngoài nắng nóng. Thiết bị thông minh này còn có thể điều khiển các hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí. Đồng thời, nó có thể nhận biết thông tin thời tiết ở thời điểm hiện tại, nhiệt độ bên trong và bên ngoài, độ ẩm của ngôi nhà trước khi điều chỉnh nhiệt độ.

3. Sentri

Sentri không chỉ là một thiết bị theo dõi nhiệt độ mà nó còn được sử dụng như một hệ thống tăng cường giám sát an ninh cho ngôi nhà của bạn. Thiết bị này có một máy ảnh góc nhìn 360 độ được tích hợp bên trong giúp bạn theo dõi nhà mình từ xa. Bạn cũng có thể gọi video thông qua ứng dụng Sentri trên điện thoại thông minh.

Đây thực sự là một giải pháp ít tốn kém hơn so với hệ thống an ninh truyền thống bởi nó không yêu cầu thực hiện các bước cài đặt dịch vụ chuyên nghiệp mà có thể bắt đầu sử dụng ngay sau khi mua.

4. Canary

Là một hệ thống bảo mật đơn giản, Canary thích hợp cho những ai muốn theo dõi ngôi nhà của họ từ xa giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn bằng cách cung cấp những cảnh báo mỗi khi phát hiện xâm nhập. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở nhà, thiết bị này sẽ không gửi cảnh báo cho bạn khi cửa nhà được mở ra lúc đó. Nhờ điều đặc biệt này mà Canary được đánh giá là thiết bị thông minh theo cách riêng nhờ khả năng tìm hiểu thói quen của người dùng.

Canary tích hợp camera để giám sát môi trường xung quanh ngôi nhà của bạn, bộ cảm biến theo dõi độ ẩm và chất lượng không khí cùng với còi báo động đuổi trộm.

5. Goji

Goji là một ổ khóa kỹ thuật số không chỉ thông minh mà còn có thiết kế đẹp, hoạt động thông qua kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Thiết bị này có thể gửi ảnh của khách đến thăm tại cửa, có chức năng kích hoạt từ xa tính năng tạm thời cho phép bất cứ ai bước vào nhà khi bạn không có ở đó.

Bằng cách sử dụng chốt điện tử, Goji có thể khóa/mở khóa cửa nhà bạn và ghi lại tất cả các hoạt động mở khóa. Điểm hạn chế của thiết bị này là trong trường hợp cúp điện, bạn vẫn có thể khóa và mở khóa cửa như bình thường, nhưng sẽ không thể nhận được cập nhật cho đến khi có điện trở lại.

6. Revolv

Khi bạn đang sử dụng quá nhiều thiết bị tự động trong nhà, việc quản lý chúng thật sự trở nên khó khăn. Đó là khi bạn cần đến Revolv – một thiết bị tự động hóa trung tâm. Để thiết bị này làm việc chính xác, bạn chỉ cần đặt thiết bị thông minh này ở trung tâm căn nhà, kết nối Wi-Fi cục bộ và để nó quét cho các thiết bị tự động khác. Trong trường hợp Revolv không thể xác định vị trí của các thiết bị đó, bạn có thể tự thêm thông qua ứng dụng riêng.

7. Homey

Homey giúp bạn kiểm soát tất cả các thiết bị thông minh bằng ứng dụng Homey hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Thiết bị này hỗ trợ tất cả tổng cộng 8 mô-đun sóng radio ngoài giao thức ZigBee và Bluetooth 4.0. Bạn có thể đi xung quanh nhà của mình, bật đèn trong phòng khách, đóng rèm, chọn một bộ phim mà bạn muốn xem và nhiều thao tác hơn nữa khi cấu hình sẵn cho Homey mà không cần dùng chiếc điều khiển từ xa.

8. Tado Cooling

Tado được cài đặt dễ dàng và giúp điều chỉnh nhiệt độ trong nhà của bạn một cách hợp lý mà không phải thay thế chiếc điều hòa cũ.

Chẳng hạn, khi bạn vừa tỉnh giấc hoặc vừa mới đi làm về, thiết bị sẽ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Tado sẽ điều chỉnh nhiệt độ trong phòng tùy theo các hoạt động của bạn, và dĩ nhiên trong quá trình hoạt động, Tado sẽ giúp bạn tiết kiệm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

9. SmartThings

Giống như Revolve, SmartThings là một thiết bị thông minh hoạt động như một thiết bị điều khiển trung tâm kết nối tất cả các thiết bị trong nhà, nhưng có thêm khả năng ghi nhớ thói quen hàng ngày của người sử dụng.

Thông qua ứng dụng của SmartThings, bạn có thể thực hiện từ xa các tính năng thông thường như bật/tắt đèn và các công tắc điện, đóng, khóa cửa. Thiết bị này có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với khí hậu, mở bài nhạc và điều chỉnh ánh sáng đúng theo hoạt cảnh, thay đổi kế hoạch và tái thích ứng với một lần chạm duy nhất.

10. Ninja Sphere

Ninja Sphere là một thiết bị thông minh biết mọi điều kiện trong nhà và báo cáo cho bạn thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại, ti vi, đồng hồ áp dụng quy tắc “if this, then that” (nếu….thì….) cho các thiết bị của bên thứ ba mà bạn thêm vào.

Chẳng hạn, nếu bạn đã khai báo thẻ chìa khóa, Ninja Sphere có thể thông báo cho bạn biết ngay tức thì khi chúng bị mất.

Trên đây là những thiết bị thông minh mà bạn nên sở hữu để làm cho của mình trở nên tiện nghi hơn. Những thiết bị thông minh này đều được bán ở Mỹ nên nếu bạn muốn trải nghiệm nó, hãy liên hệ với AQ SHIP ngay nhé. Với phương châm “Uy Tín, Nhanh Chóng, Tiện Lợi”, dịch vụ mua hộ hàng Mỹ chính hãng của chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng đấy.