Sự vươn lên nổi bật của các trang thương mại trong nước như Shopee, Lazada, Tiki,… đã khiến thị hiếu mua sắm của đông đảo người dùng thay đổi. Mở rộng hơn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn đưa sản phẩm của mình vươn xa ra thế giới, xuất hiện trên trang mua bán trực tuyến lớn như Amazon, Ebay,…Đây là một tham vọng hoàn toàn khả thi, không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình mà còn giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận với sân chơi lớn trên trường quốc tế. Vậy cách đơn giản nhất để biến những dự định trên giấy trở thành hiện thực là gì? AQ SHIP sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đưa hàng lên trang thương mại điện tử nước ngoài nhanh chóng và đơn giản nhất.

Những khó khăn khi tự mở tài khoản bán hàng trên Amazon

Mặc dù các trang bán hàng trực tuyến hiện nay đã trở nên phổ biến nhưng các thao tác để đưa sản phẩm lên còn khá phức tạp. Đó là chưa kể khi bạn phải thực hiện các bước trên một trang thương mại điện tử nước ngoài, đòi hỏi ngôn ngữ tiếng Anh khá tốt. Vậy các doanh nghiệp và nhà bán lẻ phải trải qua những bước gì để mở gian hàng và tạo tài khoản trên Amazon nói chung, các trang thương mại điện tử lớn nói riêng?


Là một người bán hàng trên Amazon, tất nhiên bạn sẽ có nhiều đặc quyền. Amazon cung cấp cho bạn dịch vụ mua bán rộng mở với nhiều phân khúc khách hàng trên thế giới. Do đó, bạn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng và dễ dàng tiếp cận với khách mới mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo. Tuy vậy, để sở hữu tài khoản bán hàng, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
– Người bán phải cung cấp chính xác địa chỉ, thông tin hàng hóa, thời gian giao hàng và thông tin của hãng vận chuyển.
– Nắm rõ hình thức vận chuyển, các phí xuất nhập khẩu hàng hóa và phụ phí liên quan.
– Bắt buộc thực hiện giao hàng tận nơi cho khách, người nhận chỉ nhận hàng và thanh toán theo các khoản đã được quy định, không trả khoản phí phát sinh.
– Có vốn tiếng Anh khá tốt để tư vấn và giải đáp những thắc mắc của khách về sản phẩm. Đáp ứng thời gian trả lời tích cực.
– Cung cấp hình ảnh có bản quyền, hình ảnh thực tế và có mô tả rõ ràng, chi tiết.
– Chi trả các khoản phụ phí, phí vận chuyển, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT khi người mua yêu cầu.

Biến kế hoạch thành hiện thực. Tại sao không?

Những thao tác rườm rà và sự hạn chế về ngôn ngữ đã khiến không ít doanh nghiệp chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà chưa vươn ra “sân chơi” nước ngoài. Nhằm giúp các nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận với thị trường lớn và đưa vị thế sản phẩm Việt vươn ra quốc tế, AQ SHIP đã sẵn sàng triển khai dịch vụ đưa hàng lên các trang thương mại lớn, bao gồm Amazon, Walmart, Ebay, Esty,…

Quy trình đơn giản, AQ SHIP hỗ trợ tối đa các bước xử lý để đăng ký và tạo tài khoản cho doanh nghiệp. Hơn nữa, bạn sẽ không phải lo về rào cản ngôn ngữ khi hợp tác thông qua AQ SHIP.

Các bước đưa hàng lên thương mại điện tử nước ngoài của AQ SHIP như sau:

Bước 1: Nhận thông tin mặt hàng
Bước 2: Tư vấn, báo phí và ký hợp đồng
Bước 3: Chuẩn bị thủ tục, giấy tờ
Bước 4: Vận chuyển hàng sang Mỹ
Bước 5: Hoàn tất các bước đưa hàng lên Amazon và trang thương mại trực tuyến khác.
Ngoài ra, AQ SHIP còn hỗ trợ tư vấn chiến lược rõ ràng và giúp doanh nghiệp bán lẻ tiết kiệm tối đa khoản phí thuê kho bãi, từ đó tăng số doanh thu đạt được hiệu quả nhất.

Năm 2021 mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp với hình thức bán hàng trực tuyến. Thay vì rầu rĩ vì dịch bệnh làm giảm doanh thu, tại sao không thử chuyển hướng kinh doanh? Trong khi hàng ngàn người bán lẻ đã thu về doanh thu khủng chỉ trong vài tháng, bạn vẫn loay hoay tìm cách để đăng ký tài khoản. Hãy liên hệ ngay đến AQ SHIP để được tư vấn chi tiết và tăng con số bán lẻ chạm mốc cực đỉnh trong năm nay nhé!