Ngày 09 – 10/09/2022 vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022″ với chủ đề “Thúc đẩy phương thức phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử”. Hội nghị đã diễn ra thành công tại Khách sạn Mường Thanh Luxury, thành phố Cần Thơ.  

Tổng quan hội nghị

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh, Đoàn thanh niên, sinh viên khởi nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học, các hội viên Hội Phụ nữ, Hội nông dân thành phố Cần Thơ, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

Hướng tới mục tiêu triển khai chuỗi hoạt động đẩy mạnh thương mại điện tử (TMĐT) tại Cần Thơ và khu vực ĐBSCL, chương trình diễn ra với nhiều hoạt động như: kết nối TMĐT cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã với các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam; tập trung đào tạo các doanh nghiệp thông qua việc hướng dẫn cách thức đăng ký gian hàng, bán hàng, đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng, phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương; cung cấp các giải pháp liên quan như tài chính số, quản trị doanh nghiệp số, truy xuất nguồn gốc hàng hoá, v.v.. Hội nghị đã thành công định hướng các doanh nghiệp phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, kết hợp với quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đoàn doanh nghiệp tham dự đã tổ chức trưng bày các sản phẩm và khuyến khích người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Đại diện AQ SHIP tham dự Hội nghị
Đại diện AQ SHIP tham dự Hội nghị

Góp mặt tại sự kiện, AQ SHIP mong muốn học hỏi thêm kinh nghiệm để phát triển doanh nghiệp cũng như có cơ hội tiếp cận, hỗ trợ các đơn vị, đối tác mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển logistics và TMĐT tại Việt Nam. 

Hội nghị đã mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp và đơn vị đã có sự trang bị bài bản về kiến thức để từng bước ổn định kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà.