Có nhiều sự khác nhau khi gửi hàng hóa đi Mỹ, Canada và gửi đi Đài Loan, Hàn Quốc. AQ SHIP sẽ chỉ ra cho các bạn những điểm khác nhau cơ bản trong bài viết sau đây.

1. Thời gian vận chuyển

Việt Nam cũng nằm trong phạm vi khu vực châu Á nên thời gian hàng hóa vận chuyển sang các quốc gia cùng khu vực tương đối nhanh hơn so với vận chuyển sang các nước thuộc lãnh thổ châu Âu vì không cần phải qua trạm vận chuyển trung gian. Đó cũng là lợi thế về giá cả vận chuyển từ Việt Nam sang các nước châu Á giúp cho các bạn tiết kiệm được chi phí.

2. Thủ tục gửi hàng hóa

Việc quan trọng nhất để hàng hóa của bạn gửi đi sang nước ngoài đó chính là cần phải có các loại giấy tờ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Hàng hóa được vận chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc, Đài Loan sẽ có thủ tục khá gọn gàng, đơn giản hơn so với gửi hàng sang các nước phương Tây.
Mặc dù thủ tục gửi hàng sang các nước châu Á tuy đơn giản nhưng cũng không phải vì thế mà bạn có thể lơ là với những loại giấy tờ này. Để tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót trong việc chuẩn bị thủ tục nhập cảnh cho hàng hóa thì bạn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển có uy tín để được hỗ trợ và đảm bảo hàng hóa gửi đi đến tay người nhận.

3. Quy định đóng gói hàng hóa


Để đảm bảo hàng hóa của bạn an toàn trong quá trình vận chuyển cho đến khi người nhận nhận được thì khâu đóng gói cũng không thể bỏ qua. Việc đóng gói hàng hóa thông thường sẽ do các công ty vận chuyển phụ trách vì sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế rủi ro cho hàng hóa nếu như các bạn tự đóng gói.

4. Cước phí


Thông thường cước phí khi gửi hàng hóa từ Việt Nam sang các quốc gia phương Tây như Mỹ, Canada và các quốc gia châu Á khác như Hàn Quốc, Đài loan ít có sự chênh lệch quá lớn về giá cả bởi vì sẽ còn phụ thuộc khá nhiều vào trọng lượng và hình thức vận chuyển mà bạn quyết định chọn khi gửi hàng. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn đã được Công ty vận chuyển uy tín tư vấn đầy đủ thông tin về giá cả để không phải bị phát sinh những chi phí khác.

AQ SHIP chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế. Liên hệ AQ SHIP ngay tại đây để biết thêm thông tin.