Tặng quà trong các dịp quan trọng, nhất là ngày Tết không chỉ phổ biến ở châu Á mà đã trở thành truyền thống văn hóa  tốt đẹp của người Việt. Để thay thông điệp mình muốn gửi gắm, người tặng luôn bỏ công tìm kiếm những món quà phù hợp. Đặc biệt trong thời buổi hiện nay, để nghĩ ra được món quà vừa chất lượng lại giá cả hợp lý thì càng khó khăn hơn. Thay vì phải đi dạo quanh mấy vòng ở các siêu thị, tại sao bạn không chọn mua quà Tết chính hãng từ Mỹ có chất lượng đảm bảo? AQ SHIP sẽ giúp bạn tìm và chọn mua quà Tết hiệu quả nhất.

Ý nghĩa văn hóa tặng quà Tết của người Việt

Tặng quà Tết là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc từ bao đời nay. Việc tặng quà không đơn thuần chỉ là việc thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với người thân, bạn bè mà còn là một nét đẹp truyền thống đã được lan tỏa.

Không biết từ bao giờ, văn hóa tặng quà vào ngày Tết đã in sâu vào nếp sống của người Việt. Với quan niệm mỗi món quà là một lời chúc may mắn, thông điệp ý nghĩa dành cho người nhận, món quà Tết luôn được chú tâm chọn lựa và gói lại gọn gàng, trang nhã, đẹp mắt.

Trước đây, đối tượng nhận quà thường là người lớn tuổi như cha mẹ, ông bà. Hiện nay, đối tượng nhận quà Tết đã được phóng khoáng hơn, mọi người có thể tặng quà cho thầy cô, đồng nghiệp, cấp trên hay đơn giản là người bạn thân của mình.

Tặng quà Tết là một lý do đầy thân tình mà người Việt muốn trao đến cho người thân yêu của mình.

Xu hướng chọn quà Tết hiện nay

Khi nhắc đến quà Tết, nhiều người nghĩ ngay đến những món truyền thống như trà, rượu, bánh, mứt,… Đây là những món quà ý nghĩa và dễ tìm mua. Tuy nhiên hiện nay, sự phổ biến của những món quà này tạo ra sự trùng lặp, người tặng mong muốn tìm kiếm sự thay đổi mới mẻ và sáng tạo hơn. Vì vậy, có thể thấy xu hướng chọn quà Tết những năm gần đây phụ thuộc nhiều vào sự thấu hiểu giữa người tặng và người nhận. Một món quà ý nghĩa chỉ khi bạn khiến chúng trở nên đặc biệt và cá nhân hóa với đối tượng nhận quà.

Sau đây là một số gợi ý quà tặng Tết rất gần gũi và tương đối phù hợp với nhóm đối tượng mà bạn muốn trao gửi:

Món quà cho sức khỏe

Thay vì tặng trà, rượu, hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của những người thân cao tuổi. Bạn có thể chọn một hiệu sữa nổi tiếng, uy tín để làm quà tặng cho ông bà, cha mẹ. Hơn nữa, người lớn tuổi thường gặp phải các triệu chứng suy nhược cơ thể, bạn nên chọn thực phẩm chức năng bổ trợ để giảm đau nhức và cải thiện sức khỏe.

Sự quan tâm đến sức khỏe của ông bà, cha mẹ là món quà Tết quý giá nhất mà bạn đã trao gửi
Sự quan tâm đến sức khỏe của ông bà, cha mẹ là món quà Tết quý giá nhất mà bạn đã trao gửi

Món quà cho sắc đẹp

Phụ nữ dù ở độ tuổi nào cũng luôn mong muốn trở nên xinh đẹp. Vì vậy, món quà tuyệt vời nhất dành cho mẹ, chị gái hay bạn gái là nước hoa, thỏi son hay đồ mỹ phẩm. Chắc chắn người nhận sẽ rất vui vì sự tinh tế của bạn. Hơn nữa, bạn cũng sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy họ luôn xinh đẹp và rạng rỡ, phải không?

Hãy khiến những người phụ nữ bên bạn luôn xinh đẹp và rạng rỡ với món quà Tết chân thành này
Hãy khiến những người phụ nữ bên bạn luôn xinh đẹp và rạng rỡ với món quà Tết chân thành này

Món quà cho công việc

Quà tặng Tết cho đồng nghiệp nam, cấp trên thực sự rất nan giải. Đây là nhóm người có thể lực tốt lại không quá chú tâm đến việc đầu tư mỹ phẩm. Vì vậy, lựa chọn tốt là những món quà như mắt kính, đồng hồ… Dù đơn giản nhưng lại ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc, như một sự cầu chúc thành công và may mắn cho công việc trong năm mới.

Món quà Tết thể hiện sự thâm giao đối với đồng nghiệp nam, cấp trên
Món quà Tết thể hiện sự thâm giao đối với đồng nghiệp nam, cấp trên

Mua quà Tết chính hãng cùng AQ SHIP

Những món quà gợi ý trên, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, làm sao để mua được hàng chính hãng? Trước sự tràn lan các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm…gắn mác nhập khẩu, người tiêu dùng e ngại việc mua nhầm hàng giả, kém chất lượng, làm giảm chất lượng món quà tặng Tết. Do đó, nhiều người lại chọn phương án quy củ là sử dụng các món quà tặng truyền thống trước đây.

Mua hàng Mỹ chính hãng, an tâm tặng quà Tết

AQ SHIP sẽ giúp bạn mua hộ hàng Mỹ chính hãng tại các trang thương mại điện tử lớn hàng đầu như Amazone, Ebay,…để bạn trao quà Tết chất lượng đến tay người thân yêu của mình.

Không cần phải lo lắng khi mua hàng Mỹ, cũng không cần chen chúc chợ Tết để tìm mua quà, có AQ SHIP, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và lướt chọn sản phẩm mình muốn mua. Sau đó gửi link cho chúng tôi để tiến hành các bước tiếp theo.

Ngoài ra, AQ SHIP còn cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế nhằm đưa những món hàng ngày Tết đến tay người thân của bạn nhanh chóng, an toàn và dễ dàng nhất.

Văn hóa tặng quà ngày Tết là một nét đẹp nói lên tình nghĩa của người Việt. Hãy cùng AQ SHIP phát huy vẻ đẹp đó theo một xu hướng rất mới nhé! Mua quà Tết chính hãng, trao gửi yêu thương chân tình.