Tracking là gì?

Nếu ai thường gửi hàng hóa đi nước ngoài thì chắc hẳn sẽ không xa lạ với từ “Tracking”. Trong tiếng anh, “Tracking” có nghĩa là theo dõi.

Trong vận chuyển hàng hóa nói chung, “Tracking” là một thuật ngữ mang nghĩa là “theo dõi vận đơn” hoặc là “theo dõi hành trình đơn hàng”. Tùy theo quy ước riêng của từng đơn vị vận chuyển mà từ này thường xuất hiện trong cụm “Tracking Number” hoặc “Tracking ID”.

Tại sao cần có Tracking Number?

Tracking Number (hay Tracking ID) là một dãy mã số đặc biệt được in trên các gói hàng để đơn vị vận chuyển có thể quản lý được hành trình của gói hàng đó, đảm bảo được giao đến đúng nơi nhận, người nhận, cũng như kịp thời xử lý những phát sinh ngoài ý muốn có thể xảy ra.

Thông qua tracking number, khi gói hàng đang nằm ở bất kì địa điểm nào trên tuyến đường vận chuyển, cả người gửi hàng và đơn vị vận chuyển đều có thể nắm được thông qua việc truy cập hệ thống tra cứu trên internet.

Ngoài việc được dán lên gói hàng, Tracking Number còn thường xuất hiện trong hóa đơn, email thông báo và những chứng từ bàn giao giữa đơn vị vận chuyển với khách gửi hàng.

Từ dãy Tracking Number này, người gửi hàng có thể truy cập vào hệ thống tra cứu của đơn vị vận chuyển và sẽ tìm được các thông tin về hàng hóa của mình, bao gồm: ngày gửi hàng, ngày giao hàng dự kiến, tên người nhận hàng, nơi nhận hàng, trọng lượng, kích thước, chi phí gửi hàng, lịch trình đi qua các điểm trung chuyển (tùy đơn vị vận chuyển)…

Tracking Number gần như là một yêu cầu bắt buộc trên hàng hóa vận chuyển quốc tế. Tuy nhiên không phải đơn vị vận chuyển nào cũng chủ động cung cấp cho khách hàng dãy số này.

Vì vậy, để có thể chủ động trong việc theo dõi và xử lý các tình huống phát sinh với hàng hóa của chính mình, bạn nên hỏi đơn vị vận chuyển về Tracking Number của gói hàng của bạn.

AQ SHIP luôn tự hào là đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế nhanh chóng, minh bạch và an toàn. AQ SHIP luôn cung cấp đầy đủ các chứng từ, thông tin theo dõi vận đơn cho người gửi hàng và đảm bảo giao đúng, giao đủ đến tận tay người nhận.

Liên hệ với AQ SHIP ngay tại đây để được tư vấn đầy đủ và rõ ràng nhất.