Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 – TECHFEST Mekong 2022 với chủ đề “Khát vọng vùng đất Chín Rồng” đã diễn ra trong hai ngày 19 – 20/10/2022 tại TP. Cần Thơ. Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ AQ SHIP là một trong những đơn vị đồng hành cùng ngày hội.

Thực tế cho thấy, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nước ta đang phát triển rất mạnh mẽ. Trong thời gian gần đây, Việt Nam có tới hơn 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp thành công cùng với sự hiện diện của nhiều nhà đầu tư quốc tế cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó, vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trở thành tâm điểm cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp. Cụ thể, vùng ĐBSCL đã và đang đẩy mạnh các hoạt động gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với sản xuất kinh doanh, các kết quả nghiên cứu cũng như liên kết phát huy thế mạnh của từng địa phương, tạo sức mạnh tổng thể để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi  mới  sáng tạo nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của toàn vùng.

Lễ khai mạc

Để đẩy nhanh quá trình phát triển vùng ĐBSCL, Ban chấp hành Trung ương ra Nghị quyết số 13-NQ/TW về việc định hướng phát triển kinh tế – xã hội và xác định chú trọng phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của vùng trong thời gian tới. Hướng tới mục tiêu này, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FundGo tổ chức ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 – TECHFEST Mekong 2022.

Ngày hội sẽ diễn ra trong hai ngày 19 – 20/10/2022 với mục tiêu tạo điều kiện để các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có cơ hội giao lưu, học hỏi, giới thiệu sản phẩm, thành tựu khoa học công nghệ nổi bật đến các đơn vị, doanh nghiệp trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Song song đó, sự kiện cũng trở thành nơi kết nối cung cầu giữa các địa phương trong và ngoài nước.

TECHFEST Mekong 2022 là sự kiện có quy mô lớn của khu vực ĐBSCL khi kết hợp các chuỗi hoạt động diễn ra song song như: Diễn đàn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL – lần 3 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo – Tư duy đến hành động”; Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL”; Hội thảo “Khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển khởi nghiệp sáng tạo vùng ĐBSCL”; Hội thảo “Sức trẻ Mekong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – bứt phá thành công”; Hội thảo “Startup Mekong khát vọng vươn xa: định vị thương hiệu trên thị trường quốc tế”; Hội thảo tư vấn, kết nối giữa các chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Startup vùng ĐBSCL”; Hội thảo “Đổi mới sáng tạo mở và chính sách cấp cao liên kết các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp quốc tế hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo địa phương”.

AQ SHIP

Với mong muốn giao lưu, học hỏi, giới thiệu sản phẩm và thành tựu khoa học công nghệ, công ty AQ SHIP đã tham gia và trưng bày dịch vụ. Ngày hội còn là nơi triển lãm trưng khoảng 100 gian triển lãm được trưng bày trực tiếp và 30 gian triển lãm trực tuyến giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm khoa học – công nghệ trong nước và quốc tế.

TECHFEST Mekong 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài khu vực.

Một vài hình ảnh AQ SHIP tại sự kiện: 

AQ SHIP
Gian hàng AQ SHIP

 

Khách hàng tham quan gian hàng của AQ SHIP

 

Khách 2
Khách hàng hỏi về dịch vụ tại AQ SHIP

Xem thêm “AQ SHIP THAM DỰ SỰ KIỆN CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM LẦN THỨ 18”