Đối với những tín đồ mua sắm hàng ngoại nhập có lẽ đã không còn quá xa lạ với 2 website thương mại điện tử lớn nhất thế giới là Amazon và eBay. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng để thực hiện giao dịch mua hàng trên Amazon và eBay cũng không phải đơn giản.

Hãy cùng AQ SHIP điểm qua một vài khó khăn khi chúng ta tự mua sắm trên 2 website lớn này.

1. Khó khăn về sự khác biệt ngôn ngữ

Hầu hết những website thương mại điện tử trên thế giới đều chưa có tiếng Việt nên đây sẽ là rào cản lớn nhất khi các bạn có ý định mua sắm trên các website này. Việc hiểu rõ về thông tin sản phẩm thì lại vô cùng cần thiết trước khi quyết định mua hàng.

2. Gặp khó khăn khi thanh toán

Để thanh toán và chi trả tất cả chi phí khi mua sản phẩm bạn cần phải có thẻ thanh toán quốc tế như: thẻ master hoặc thẻ Visa… Trong tài khoản phải có đủ tiền để thanh toán cho sản phẩm mà bạn muốn mua nên nếu như bạn có dự định mua sắm lâu dài trên các website mua sắm này thì việc cần làm là phải sở hữu một chiếc thẻ có khả năng thanh toán quốc tế.

Tùy vào điều kiện của từng ngân hàng phát hành thẻ Visa hay Mastercard tại Việt Nam dành cho bạn nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mở thẻ thanh toán.

3. Khó khăn khi ship hàng về Việt Nam

Hầu hết những sản phẩm trên Amazon đều không nhận ship hàng về Việt Nam. Cho nên bạn cần phải có địa chỉ người nhận tin cậy tại Mỹ để nhận hàng sau đó gửi về Việt Nam cho bạn để tránh trường hợp tiền đã thanh toán nhưng mãi không nhận được hàng.

Tuy nhiên việc gửi hàng về từ Mỹ theo cách như vậy lại rất mất thời gian và thường phát sinh nhiều thủ tục không cần thiết. Ngày nay, rất nhiều người có xu hướng lựa chọn mua hàng thông qua các đơn vị vận chuyển mua hộ hàng quốc tếđể giải quyết được vấn đề nay.

4. Gặp rủi ro khi mua phải sản phẩm kém chất lượng

Việc mua hàng trên các website thương mại điện tử trong và ngoài nước đều khó tránh khỏi trường hợp nhận hàng không giống như mong muốn. Điều này sẽ càng khó khăn hơn khi mua hàng từ nước ngoài, do khoảng cách địa lý nên sẽ khó có thể đổi trả hàng hóa dễ dàng.

Nếu bạn cũng đang gặp phải những khó khăn tương tự khi tự mình mua sắm tại website Amazon và eBay thì cứ liên hệ dịch vụ mua hộ của AQ SHIP. Bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm muốn mua rồi gửi qua cho AQ SHIP, AQ SHIP sẽ thay bạn mua hàng, thanh toán và giao đến tận tay bạn. Vì vậy bạn sẽ không cần phải quá lo về quy trình rườm rà và khó nhằn khi mua hàng trực tiếp trên Amazon và eBay.