Những năm trở lại đây, khi thị trường hàng hóa thương mại điện tử được mở rộng đến với mọi người, mọi nhà thì việc mua hàng thông qua những website bán hàng uy tín trong và ngoài nước đã không còn quá xa lạ.

Thế nhưng có phải tất cả các trang web bán hàng đều giống nhau vì cùng một chức năng là mua và bán? Hãy cùng AQ SHIP tìm ra câu trả lời bằng việc so sánh sự khác nhau giữa 2 website thương mại điện tử lớn nhất thế giới là Amazon và eBay.

1. Giống nhau

  • AmazoneBay đều là 2 website thương mại điện tử lớn nhất thế giới
  • Ra đời cùng thời gian vào năm 1995
  • Là nơi thực hiện giao dịch mua bán toàn cầu thông qua mạng internet
  • Hiện tại ít có đối thủ cạnh tranh trực tiếp được với 2 ông lớn này.

2. Khác nhau

  Amazon eBay
Giá cả Giá sản phẩm được đặt cố định Giá sản phẩm được người mua đấu giá để có thể mua được hàng hóa
Hàng hóa Hàng hóa trên Amazon hầu như là hàng mới của công ty và chưa hề qua bóc tem hay sử dụng Hàng hóa trên eBay thường là hàng đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn còn tốt hoặc những món hàng hiếm, độc đáo
Thuế Các công ty có trách nhiệm cho thuế kinh doanh của họ với bất kì sản phẩm nào đưa ra bán trên Amazon eBay cung cấp một hệ thống tự động cho phép người bán thu nhận thuế thích hợp thêm vào giá bán của họ
Phương thức thanh toán Chưa thể thanh toán trên Paypal Có thể thanh toán trên Paypal hoặc tiền mặt
Chính sách trả lại hàng Amazon nằm ngoài cuộc với người mua. Khách hàng sẽ phàn nàn với người bán và thương lượng trực tiếp với người bán về tranh chấp của sản phẩm thông qua hệ thống của Amazon. Những người bán hàng và mua hàng trên eBay được miễn phí đàm phán trực tiếp để tìm ra cách giải quyết hợp lý.
Vận chuyển Hàng hóa của Amazon thường được tập trung sẵn tại Amazon. Amazon sẽ giao hàng trực tiếp cho khách từ kho hàng của họ và được đảm bảo về chất lượng. Khi có đơn đặt hàng, người bán có thể đóng gói, dán nhãn thông tin địa chỉ nhận hàng và chuyển gói hàng đó đến địa chỉ trung tâm vận chuyển của eBay. Mọi vấn đề còn lại như chuyển đến địa chỉ khách, chăm sóc khách hàng hay bất cứ vấn đề phát sinh trong vận chuyển sẽ được eBay xử lý thay người bán.

Với những phương thức mua hàng còn khá mới của các trang web thương mại điện tử lớn trên thế giới, nếu như các bạn gặp khó khăn khi muốn mua sắm những sản phẩm trên 2 sàn thương mại điện tử lớn này thì hãy để AQ SHIP thay bạn mua hộ những món hàng chỉ có trên Amazon hoặc eBay mà bạn cần.