Cũng như mọi năm, khi ngày Tết Nguyên Đán cận kề, nhu cầu gửi tiền của kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về cho người thân tại Việt Nam tăng cao. Đây vừa là cơ hội để đẩy mạnh phát triển dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhưng cũng là thách thức cho cả khách hàng và các doanh nghiệp khi có nhiều dịch vụ chưa đảm bảo uy tín hoạt động. Sự góp mặt của AQ SHIP như một sự hỗ trợ uy tín để giúp kiều bào an tâm gửi yêu thương về cho người thân ở Việt Nam.

Những phương thức chuyển tiền quốc tế phổ biến: ưu và nhược điểm

Theo thống kê, số người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia trên thế giới đang tăng. Vì vậy, số lượng tiền gửi về mỗi năm cũng tăng cao. Việc chuyển tiền từ nước ngoài về cho người thân đã không còn quá xa lạ. Sau đây là một số phương thức chuyển tiền phổ biến:

Sử dụng dịch vụ chuyển kiều hối của ngân hàng

Khi muốn thực hiện chuyển tiền về nước, kiều bào ở xa sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ chuyển kiều hối của các ngân hàng.

Song song với ưu điểm đảm bảo an toàn và tiện lợi, chuyển tiền về nước thông qua ngân hàng cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Mức phí chuyển kiều hối về Việt Nam của ngân hàng còn khá cao, dao động ở mức 1-5%/tổng số tiền chuyển.
  • Khi chuyển tiền bạn cần thực hiện nhiều thủ tục và tuân thủ quy định về hạn mức của ngân hàng nước sở tại.
  • Bên cạnh phí chuyển tiền, người nhận cần trả thêm phí đổi tiền, phí bưu điện và các phí phát sinh khác theo quy định của ngân hàng đồng thời phải trải qua nhiều thủ tục rườm rà.
Nhu cầu chuyển tiền về nước đang tăng mạnh vào những tháng cuối năm
Nhu cầu chuyển tiền về nước đang tăng mạnh vào những tháng cuối năm

 

Sử dụng dịch vụ chuyển tiền về nước của các công ty

Ngoài dịch vụ của ngân hàng, bạn cũng có thể chọn gửi tiền về Việt Nam qua dịch vụ chuyển tiền của các công ty. Hình thức này đơn giản và tiết kiệm hơn nhưng bạn cần phải tìm được một địa chỉ đáng tin cậy.

Nhờ cá nhân là người Việt mang ngoại tệ về nước

Một cách cũng được áp dụng gần đây là gửi tiền cho cá nhân người Việt Nam trở về nước để gửi hộ cho người thân. Với hình thức này, người trực tiếp gửi cần kê khai số lượng ngoại tệ mang theo trước khi nhập cảnh. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, cá nhân khi nhập cảnh chỉ được mang tối đa $5.000. Vì vậy, bạn chỉ có thể nhờ mang hộ tiền về cho người thân với số tiền ít hơn 5000 USD.

Nhiều bất cập khi chuyển tiền về nước thông qua cá nhân trung gian
Nhiều bất cập khi chuyển tiền về nước thông qua cá nhân trung gian

Chuyển tiền về nước nhanh chóng, tiết kiệm và minh bạch cùng dịch vụ của AQ SHIP

Bạn còn đang băn khoăn tìm kiếm đơn vị uy tín để chuyển tiền về nước cho người thân? AQ SHIP sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp.

AQ SHIP cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế với những thế mạnh sau:

Chuyển tiền nhanh chóng

Dịch vụ chuyển tiền Mỹ – Việt của AQ SHIP rút ngắn mọi thủ tục, quy định rườm rà để thực hiện việc chuyển tiền nhanh chóng trong vài phút.

AQ SHIP sẽ là dịch vụ chuyển tiền uy tín, chất lượng
AQ SHIP sẽ là dịch vụ chuyển tiền uy tín, chất lượng

 

Tiết kiệm chi phí

Mức phí dịch vụ của AQ SHIP tiết kiệm hơn so với việc gửi qua ngân hàng hay nhờ người gửi hộ. Các mức phí được báo cáo công khai, minh bạch và hạn chế phát sinh.

Uy tín, an toàn, minh bạch

Có pháp nhân ở Mỹ và Việt Nam, AQ SHIP là một dịch vụ đáng tin cậy để thực hiện chuyển tiền về nước cho người thân. Bạn chỉ cần gửi số tiền mong muốn cho AQ SHIP tại Mỹ, chúng tôi sẽ gửi tiền Việt tương ứng cho người thân của bạn tại Việt Nam, không phải qua bước chuyển ngoại tệ rườm rà.

Sự minh bạch của AQ SHIP thể hiện qua tính chuyên nghiệp. AQ SHIP luôn hết lòng hỗ trợ để mang lại dịch vụ uy tín nhất cho khách hàng.

 

Có AQ SHIP, chuyển tiền về Việt Nam cho người thân ăn Tết dễ hơn bao giờ hết. Liên hệ ngay với AQ SHIP để thêm gắn kết tình thân, nhân đôi niềm vui.